เครมประกันซ่อม Golive S2 เครื่อง True มีปัญหาขอคำชี้แจ้ง (ไม่ประกันซ่อมให้)

ผมเป็นคนหนึ่งที่ซื้อโทรศัพท์เพื่อความบันเทิง ซึ่งตัวนี้เป็นของน้องชาย แล้วมีกรณีคือ ที่ใส่ซิมทางตัวเครื่องมีปัญหาไม่อ่าน ซึ่งไปแจ้งกลับศูนย์ True เรียบร้อย แล้วทางศูนย์ True เชคเบื้องต้นว่าทางผมไม่ได้ทำความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งตัวเครื่องตอนซื้อรับประกันตัวเครื่อง 1 ปีเต็ม
ณ ศูนย์ True เซนทรัลชลบุรี
ผม : สวัสดีครับ มาขอเครมสินค้า Golive S2 เครื่องสีเหลือง
True : เชิญค่ะ แล้วกดคิวให้
ผม : รอจนถึงคิวผม ผมเอาโทรศัพท์ Golive S2 ยืนให้พนักงานเชคแล้วตรวจสอบว่าไม่อ่านซิมจึงทำการส่งเรื่องไปเครม
True : โอเคค่ะ เรียบร้อย เดียวทางศูนย์ใหญ่จะโทรแจ้งนะค่ะ

ผมก็รอจนถึงเมื่อวันที่ 26/11/57 ทางช่างของศูนย์ใหญ่โทรมาแจ้งบอกว่า (เบอร์ 091-6963742)
ช่าง : คุณ XX ที่เป็นเจ้าของเครื่องหรือป่าวค่ะ
ผม : ใช่ครับ ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ
ช่าง : อาการของสินค้า ตรวจผมว่ามีการ "หัก" ของขาที่ใส่ซิม ซึ่งตัวที่ใส่ซิมหรือตัวที่รับสัญญาณการอ่าน รับประกัน 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งถ้าลูกค้าสนใจต้องซื้อเครื่อง Golive S2 ใหม่ในราคา 1099 บาท
ผม : ทำไมผมต้องซื้อเครื่องใหม่ในเมื่อประกันตัวเครื่อง 1 ปี เพราะตรงในส่วนของขาซิมที่คุณว่ามันอยู่ในตัวเครื่องนะครับ
ช่าง : ในส่วนนี้ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการประกันค่ะ
ผม : อ่า... คุณผมไม่เคยเจอแบบนี้นะครับ มันมีการแจ้งรายละเอียดแบบนี้ด้วยหรอครับ
ช่าง : ในส่วนนี้ถ้าคุณต้องการใช้งาน คุณต้องซื้อเครื่อใหม่นะค่ะ ซึ่งตัวเก่าไม่สามารถเครมได้ค่ะ

แล้วผมก็ตัดสินใจไปคุยกับทาง ศูนย์ True เซนทรัลชลบุรีอีกครั้งด้วยความไม่เข้าใจในเงื่อนไขการรับประกันแบบแปลกๆ
ผม : ผมขอรายละเอียดเกี่ยวกับการรับประกันสินค้า ตัวเครื่องที่มาพร้อมแพคเกจอินเตอร์เน็ตหน่อยครับ รุ่น Golive S2
Operator : สักครู่นะค่ะ อ่า.. ทางสินค้าตัวนี้น่าจะไม่มีรายละเอียดแล้วค่ะ แต่ถ้าการรับประกันจะเป็นประกันซ่อม ทั้งตัวเครื่อง 1 ปีเต็มค่ะ
ผม : โอเคครับงั้นขอผมดูรายละเอียดการแจ้งเครม หรือซ่อมเครื่องหน่อยครับ ผมยืนบัตรไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
Operator : เห็นข้อมูล และชี้แจ้งว่า ทางช่างที่ศูนย์ แจ้งว่า ขาซิมหักค่ะ แล้วอยู่นอกเหนือเงือ่นไขการประกันค่ะ
ผม : ผมก็รู้สึกไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่กับคำชี้แจ้งนี้ เลยยืนยันไปว่า ตัวเครื่องไม่ได้หมายถึงที่ในซิมที่อยู่ในตัวเครื่องของสินค้าหรอครับ
Operator : ในกรณีนี้ การใส่ซิมของคุณลูกค้าอาจจะมีการ ดึง เข้า ออก จน ขา ซิมเสียหายได้ค่ะ
ผม : การดึงซิมเข้าออกนี้มันไม่รุนแรงขนาดนั้นมั้งครับคุณ แสดงว่ามันเป็นเคสที่เกิดจาก ความผิดทางลูกค้าหรอครับ ตอบด้วยความสงสัย เพราะ เปนปกติของเครื่องโทรศัพท์หรือป่าว ซึ่งถ้าว่ากันจริงๆ มันไม่ได้เป็นที่ตัวสินค้าเลยหรอครับ
Operator : ถ้าประกัน จริงๆที่มีอยู่ในเงื่อนไข ส่วนมากจะเป็นทางด้าน Software ที่มีปัญหาสะส่วนมากนะค่ะ ที่รับประกัน เช่น ตัวโพงไม่ได้ยิน การกดไม่ได้
ผม : คุณอันนี้ Hardware นะครับ นี้ผมจบสาย IT มานะครับ ทุกอย่างที่เป็นตัวเครื่องนี้คือ Hardware ส่วน Software คือตัว applicatoin ที่คุณเล่นๆกัน
Operator : เงียบไปพักหนึ่ง แล้วก็แจ้งว่า ทางความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ทางนี้หลุดประกันหลัง 6 เดือนไปแล้วค่ะ (ตัวเครื่องผมให้น้องชายใช้ อยู่แค่ ป.5)
ผม : แล้วทางคุณจะรับผิดชอบยังไง? ประกันตัวเครื่องนี้มัน 1 ปี นี้ไม่ได้ตรงตามที่คุณพูดสักนิด
Operator : ทางเรารับผิดชอบโดยให้คุณซื้อเป็นส่วนลดในราคา 1099 ซึ่งเป็น 50 เปอร์เซน
ผม : ทำไมผมต้องซื้อนะครับ ผมไม่ได้ทำมันหมดประกันทางคุณก็เชคแล้วว่าสินค้าผม ปกติต่อการเข้าเครม
Operator : ทางพนักงานอาจไม่มีความรู้ในการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เมื่อช่างตรวจสอบแล้วผลเป็นประมาณนี้ค่ะ
ผม : ผมไม่พอใจในคำตอบคุณ ยังไงเดียวเครื่องมาคุยกันอีกที

ผมก็เดินออกจากศูนย์ True เซนทรัลชลบุรี ซึ่งผลการแจ้งเครมจะหลุดหรืออย่างไรของคำชี้แนะหน่อย เพราะผมไม่เคยได้ยินคำชี้แจ้งของการรับประกันแบบนี้สินค้า มาแบบนี้ แค่ก็ยังคงโทษความผิดว่าลูกค้ากระทำ ซึ่งผมให้น้องชาย อยู่ ป. 5 ไว้ใช้งาน แล้วการรับประกันมีเอาไว้ทำอะไรในเมื่อซื้อสินค้าบอกรับประกัน ถ้าตกน้ำ ทำตกนี่ผมไม่ซีเรียสเลย แต่ มาแบบนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่